Thiết Kế Nội Thất Phòng Ăn Đẹp Theo 5 Bước Tiêu Chuẩn

Doan Nguyễn

Active member
Tham gia
16/9/21
Bài viết
143
Điểm
43
Việc thiết kế, bày trí nội thất phòng ăn theo sở thích và phù hợp với không gian của ngôi nhà để mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, tiện nghi là điều vô cùng quan trọng. Hôm nay, Trường Thắng sẽ mang đến cho bạn những bước và nguyên tắc tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất phòng ăn, giúp bạn nhanh chóng có được không gian hoàn hảo như ý muốn.

[IMG]


Thiết kế nội thất phòng ăn đẹp theo 5 bước tiêu chuẩn.​

1/ Chọn vị trí phòng ăn phù hợp
Khi chọn vị trí phòng ăn, bạn cần dựa vào những tiêu chí: phù hợp với mặt bằng xây dựng, tiện nghi trong sử dụng và đảm bảo phong thủy. Phụ thuộc vào mặt bằng, gia chủ có thể chọn được vị trí thích hợp. Thông thường, phòng ăn thiết kế theo dạng mở nối tiếp với phòng khách và phòng bếp được lựa chọn nhiều nhất.

Kiểu dáng phòng ăn nên chọn những nơi có hình vuông, tránh các góc khuyết, nhọn. Tuyệt đối tránh đặt bàn ăn gần bếp hoặc ở cửa phòng tắm, vệ sinh,… Vì trong phong thủy đây đều là những vị trí xấu, khiến không gian bị đè nặng và bất định.

Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư, vị trí đẹp nhất để làm phòng ăn là trung tâm ngôi nhà. Nơi tiếp nối giữa phòng kháchphòng bếp.

2/ Ánh sáng trong phòng ăn
Khi thiết kế nội thất phòng ăn, ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Mỗi một khu vực chức năng trong ngôi nhà đều cần được chiếu sáng, nhưng sẽ có sự khác nhau trong cường độ, màu sắc. Hãy tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên vào phòng ăn. Tuy nhiên, bạn cũng cần có giải pháp che chắn vào buổi trưa.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, phòng ăn nên sử dụng các loại đèn đẹp. Như đèn thả trang trí, đèn chùm với nhiều kiểu dáng khác nhau. Chọn ánh đèn màu sắc ấm áp để tạo nên sự vui vẻ, gần gũi trong mỗi bữa ăn gia đình.

[IMG]


Hãy tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên vào phòng ăn.​

3/ Màu sắc sử dụng trong phòng ăn
Khi lựa chọn bất cứ các kiểu nội thất phòng ăn nào, điều cơ bản bạn cần chú ý đến là màu sắc. Màu sơn trong phòng ăn cần đảm bảo dung hòa tốt với các khu vực lân cận là phòng bếp và phòng khách. Thông thường, màu sắc không gian này được chọn dựa vào sở thích, cung mệnh của gia chủ để có vận tốt nhất.

Trong nhà ăn, màu sắc được ưu tiên nhất là thuộc hành mộc, thủy như xanh nước biển, xanh lá. Nên hạn chế dùng nhiều những màu nóng như đỏ, hồng, tím, vàng tươi,… Vì chúng khiến không gian dễ trở nên khó chịu, nóng bức, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, bạn có thể phối màu vàng nếu căn phòng được sơn trắng hoặc kem. Đều tạo nên sự đồng điệu, hài hòa với nhau.

4/ Thiết kế nội thất phòng ăn với bàn ghế đẹp
Vật dụng chính trong phòng ăn chắc chắn không thể thiếu bộ bàn ghế ăn. Lựa chọn bàn ghế ăn đẹp phụ thuộc vào kiểu thiết kế không gian cũng như diện tích. Hiện nay, những mẫu bàn ghế ăn bằng gỗ là lựa chọn phổ biến nhất được các gia đình ưu tiên khi bố trí nội thất phòng ăn. Ngoài ra, vẫn còn một số vật liệu bàn ăn khác như kính, nhựa,… Việc chọn lựa hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, tài chính của mỗi người.

Dù vậy, với bàn ghế phòng ăn thì gỗ tự nhiên vẫn luôn là phù hợp nhất. Bởi vì gỗ tạo được sự ôn hòa, mộc mạc, đồng thời mang đến cảm giác ấm cúng, đẳng cấp và sang trọng. Điều mà không có bất cứ vật liệu nào thay thế được.

Ngoài chất liệu, thì kiểu dáng bàn ghế cho phòng ăn cũng khá đa dạng. Bao gồm bàn ăn tròn, oval, vuông, hình chữ nhật,…

[IMG]


Màu sơn trong phòng ăn cần đảm bảo dung hòa tốt với các khu vực lân cận.​

5/ Trang trí nội thất phòng ăn
Bước cuối cùng trong quá trình thiết kế nội thất phòng ăn chính là trang trí. Vấn đề chính yếu để làm sao cho đẹp mắt, ấn tượng và ấm áp nhất. Bạn có thể dụng kệ, tủ để làm vách ngăn giữa các không gian. Ngăn cách phòng ăn với phòng bếp hoặc phòng khách. Ngoài ra, việc ngăn cách này còn giúp tránh xung đột phong thủy nếu cửa chính xông thẳng đến phòng ăn. Hãy lựa chọn chất liệu, màu sắc và thiết kế phù hợp, tránh sự mất cân đối về kích cỡ hay rối rắm về màu sắc sẽ khiến mất đi hiệu quả thẩm mỹ khá lớn.

Trong phòng ăn, gia chủ cũng có thể sử dụng các bức tranh trang trí. Các giúp không gian trở nên hấp dẫn, sinh động hơn. Tranh treo tường là lựa chọn tuyệt vời. Những bức tranh có hình ảnh thực phẩm tươi ngon, hoa quả mang ý nghĩa cho sức khỏe, phú quý. Hoặc tranh vẽ, tranh in, ghép,… vừa có hiệu quả trang trí, vừa tăng cảm giác ngon miệng cho người thưởng thức bữa ăn.

Thiết kế nội thất phòng ăn theo trình tự 5 bước trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được không gian hoàn hảo phù hợp với thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng!

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!

[IMG]

Với phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”. Trường Thắng lựa chọn 2 loại gỗ: gỗ sồi trắng (White Oak) và gỗ óc chó (Walnut) vì các đặc tính vượt trội: kháng ẩm, kháng sâu, tính bền, độ ổn định. Đây chính là các đặc tính phù hợp với khí hậu nồm ẩm Việt Nam và thẩm mỹ cao. Thêm vào đó, Trường Thắng sử dụng nguồn nguyên liệu đạt chứng nhận FSC – Chứng nhận sử dụng nguồn nguyên vật liệu bền vững.

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng từ tự nhiên. Sản phẩm được chế tác công phu, R&D phù hợp sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt. Đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.


Nguồn: Nội Thất Gỗ Tự Nhiên Trường Thắng
 

Rosie01

New member
Tham gia
6/11/21
Bài viết
14
Điểm
3
thiết kế đẹp quá, nếu làm như hình đầu thì chi phí ntn tư vấn giúp nhé!
 
Top