5 ống kính Fujifilm tốt nhất nên đầu tư để quay video

thuhien12

Member
Tham gia
12/3/21
Bài viết
65
Điểm
6
Bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn top ống kính Fujifilm tốt nhất để quay video, hy vọng các bạn sẽ chọn được loại máy Fujifilm phù hợp với mình nhé.

>> Tham khảo thêm sản phẩm Ống kính Sony giá rẻ

1/ Ống Kính Fujifilm Fujinon XF16mmF1.4 R WR

Ống kính Fujifilm XF 16mm F1.4 R WR được cấu thành từ 13 thành phần gom thành 11 nhóm. Hai yếu tố phân tán cực thấp được sử dụng để giảm đáng kể viền màu và quang sai màu để tạo ra độ rõ nét cao và độ trung thực của màu sắc.

Ống kính góc rộng bao phủ tầm nhìn lên đến 24mm ở điều kiện toàn khung. Ống kính XF16mm được chế tạo để chống chịu khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và tạo hậu cảnh mờ, giúp bạn trở nên cá nhân so với chủ thể.

Mẫu XF chống nước này là người bạn đồng hành lý tưởng để quay chụp những cảnh đường phố, phóng sự, phong cảnh, v.v.

1a.jpg


2/ Ống kính Fujifilm Fujinon XC35mmF2

Fujifilm Fujinon XC35mm F2 là một ống kính giá rẻ nhưng nó hoạt động tốt hơn hầu hết các ống kính cùng loại với giá gấp đôi. Nó là một ứng cử viên sáng giá trong danh sách này, nhờ chất lượng quang học tuyệt vời và thiết kế phù hợp với mọi thời tiết.

Độ sắc nét từ trung tâm đến các góc của khung hình đạt được nhờ sự sắp xếp chính xác của chín thành phần thấu kính trong sáu nhóm. Thấu kính này cũng bao gồm hai thấu kính phi cầu, dùng để ngăn chặn các tác động làm suy giảm hình ảnh của quang sai màu và sự không hoàn hảo độ cong trường.

Hệ thống AF lấy nét bên trong sử dụng một động cơ bước để di chuyển các phần tử lấy nét vào đúng vị trí thông qua các xung điện chính xác.

>> Xem thêm sản phẩm máy ảnh hot:Nikon D850 hay Nikon Z fc

2a.jpg


3/ Ống kính Fujifilm Fujinon XF56mmF1.2 R

Fujifilm Fujinon XF56mm F1.2 R lý tưởng cho các cảnh quay chân dung, đám cưới và studio nhờ độ dài tiêu cự tương đương 85mm full-frame.

Khẩu độ rộng f / 1.2 hỗ trợ độ sâu trường ảnh nông, với vùng lấy nét đáng kinh ngạc. Điều này làm cho XF56mm F1.2 R trở thành một trong những ống kính Fujifilm tốt nhất để cá nhân hóa đối tượng và duy trì khoảng cách chụp tự nhiên trong khi làm mờ hậu cảnh theo ý muốn của bạn, với độ sâu trường ảnh chặt chẽ.

Ống kính được chế tạo bằng 11 thấu kính từ 8 nhóm – một trong số đó là thấu kính phi cầu hai mặt và hai thấu kính tán sắc cực thấp.

Quang sai cầu và quang sai màu được kiểm soát bởi các yếu tố này, làm cho chúng trở nên khá hữu ích trong các ống kính này. Các phần tử khác có bề mặt lồi để đảm bảo rằng có nhiều ánh sáng bao phủ.

Bộ lọc “apodization” được chế tạo bằng công nghệ nano là một yếu tố đặc biệt tùy chọn trong quang học của ống kính. Nó giúp làm mịn các đường dẫn trong khi vẫn phác thảo các hình dạng ở các khu vực mất nét. Một tính năng như vậy làm cho hiệu ứng bokeh của sản phẩm này trông mềm và mịn hơn.
3a.jpg


4/ Ống kính Fujifilm Fujinon XF8-16mmF2.8R LM WR

Đối thủ cạnh tranh chính của thương hiệu này là Ống kính Fujifilm XF10-24mm F4 R OIS, có trọng lượng chỉ bằng một nửa và đi kèm với tính năng ổn định tích hợp. Vậy tại sao nhiều người lại thích mô hình lớn hơn và tương đối đắt tiền này?

Mặc dù sự khác biệt giữa cài đặt góc rộng của 8mm và 10mm là không đáng kể, nhưng trong thực tế, phạm vi bao phủ lớn hơn đáng kể. Trong khi sử dụng công thức quang học phức tạp và mới nhất, XF 8-16mm kết hợp hiệu suất cao cấp với kết cấu chắc chắn.

Đây là lý do tại sao Fujifilm XF 8-16mm f / 2.8 R LM WR chủ yếu được sử dụng cho nhiều thể loại nhiếp ảnh, đặc biệt là đối tượng kiến trúc.

4a.jpg


5/ Ống kính Fujifilm Fujinon XF16-55mmF2.8 R LM WR

Fujinon XF 16-55mm F2.8 R LM WR trở thành ống kính zoom chuyên nghiệp đầu tiên dành cho dòng Fujifilm’s X với máy ảnh ống kính rời.

Nó duy trì khẩu độ f / 2.8 không đổi trong toàn bộ phạm vi thu phóng của nó và sắc nét một cách vô lý ở mỗi độ dài tiêu cự.

Độ tương phản và hiệu ứng bokeh cũng rất ngoạn mục, với khả năng chống lóa và bóng mờ tuyệt vời, nhờ lớp phủ cấu trúc nano kép thông thường.

Nó được ví von như một “bữa tiệc thủy tinh” khi kết hợp 3 thấu kính phi cầu và 3 thấu kính ED (Tán sắc cực thấp).

Tính năng lấy nét tự động có độ chính xác cao siêu nhanh và được kích hoạt bởi một động cơ tuyến tính đôi. Hơn nữa, ống kính được bịt kín để chống ẩm và bụi, đảm bảo độ bền của ống kính.

Điểm trừ duy nhất của ống kính này là nó thiếu tính năng ổn định hình ảnh. Đây là một quyết định kỹ thuật có chủ ý của các nhà sản xuất, nhằm mục đích tối đa hóa chất lượng hình ảnh.

Nếu ổn định là yêu cầu chính đối với bạn, bạn nên chọn Fujinon XF 18-55mm F2.8-4 R LM OIS. Tuy nhiên, để có chất lượng hình ảnh tuyệt đối, khả năng chống chịu thời tiết và góc phủ rộng hơn, Fujinon XF 16-55mm F2.8 R LM WR rất đáng để thử.

Nguồn: https:/kpnet.vn/danh-sach-ong-kinh-fujifilm-tot-nhat-de-quay-video.html
 
Top