Bán hàng online hiệu quả nhờ tính năng mini game livestream

hgmetech

Member
Tham gia
21/6/21
Bài viết
65
Điểm
6
Bán hàng online hiệu quả nhờ tính năng mini game livestream
Để tạo ra một livestream hoàn hảo và có tác dụng trong bán hàng online. Bạn nên thử sử dụng mini game trong livestream để tăng hiệu quả bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu cách làm mini game stream để bán hàng online hiệu quả, tăng doanh số nhé!

Mục đích khi làm minigame trước khi bán hàng
Trước khi tiến hành chơi minigame bạn cần xác định KPI đạt được là gì? Việc xác định đúng, sát và chi tiết sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao.
Một số gợi ý cho bạn về mục tiêu của việc Mini Game livestream
Tăng like cho fanpage: Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh thì hãy tạo cho mình một fanpage chuẩn seo sau đó tổ chức chơi mini game livestream . Hãy yêu cầu tất cả người chơi phải like, comment và share bài viết
Ví dụ như: Bạn lấy một câu đố mà có nhiều đáp án và viết đáp án của bạn sau câu đố, ai là người giải được câu đố nhanh nhất và làm đầy đủ các bước theo yêu cầu sẽ là người chiến thắng và nhận được phần quà mà bạn đã đề ra .
Xả hàng tồn kho: Tồn kho là điều bất cứ người kinh doanh nào cũng không thích, tuy nhiên khi có hàng tồn kho tại sao bạn không xả hàng để lấy nô mới về bán. Hãy tạo các mini game như mua 1 tặng 1 hay , giá bán lẻ cũng bằng giá bán buôn, chắc chắn khách hàng sẽ rất thích.
Tạo minigame để tri ân với khách hàng của bạn: Cho đi để nhận lại, bạn có biết rằng chi phí chăm sóc khách hàng cũ thấp hơn rất nhiều lần so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Vậy tại sao bạn không tổ chức minigame nhằm tri ân tới những vị khách hàng trung thành với bạn. Hãy nhớ rằng sản phẩm bạn tốt - bạn chăm sóc khách tốt thì khách sẽ luôn nhớ đến bạn.
Hãy tổ chức mini game đơn giản
Ai cũng thích đơn giản và dễ dàng cũng là 1 món quà và cũng chỉ trao cho khách hàng may mắn nhất do đó bạn nên tổ chức các minigame đơn giản để có thể thu hút được người tham gia đông. Người tham gia đông chứng tỏ minigame của bạn rất hiệu quả. Đừng bao giờ làm khó khách hàng của bạn bởi họ sẽ chẳng có thì giờ đâu mà đi tham gia một minigame khó chơi và cơ hội chiến thắng thì chỉ là con số 0.
Ngoài ra ở mỗi bài viết bạn nên để hashtag để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn bất cứ lúc nào.
Giá trị giải thưởng
JgfiLwKtN0ANn6sAjT8xfGDpTTpif-44ZipKiLCJu3toF5dyAEmFLCDbrgW95RYOg-bbLmlZHQlQ4XrW3jx1y0IoFm5fSZwIhAQfUPdddiRm1HQ0JE9ZxdMXXcpHBqbXzv3q_Jj6=s0

Giải thưởng là yếu tố quan trọng quyết định số lượng người tham gia vào minigame. Hãy đảm bảo rằng giải thưởng bạn đưa ra đủ sức hấp dẫn với khách hàng để họ sẵn sàng bỏ thời gian công sức để thực hiện các bước mà bạn yêu cầu.
Lời khuyên cho bạn: nên đưa ra giải thưởng có giá trị cao, giá trị đó phải là giá trị thực sự của sản phẩm chứ không phải giá trị do bạn đề ra.
Nhìn lại kết quả đạt được
Làm bất cứ việc gì bạn cũng cần xem kết quả để từ đó đánh giá được hiệu quả công việc, hãy nhìn lại kết quả của mình, số tiền mà bạn bỏ ra để tổ chức mini game so với những gì bạn đạt được có thực sự xứng đáng.
Từ đó bạn xác định được:
  • Mini game của bạn đã tiếp cận đúng đối tượng chưa
  • Mini game đã thu hút được số lượng người tham gia như mong muốn hay chưa
  • Phần thưởng của bạn đã đủ hấp dẫn khách hàng
  • KPI bạn đạt được như thế nào?
 
Top