Bảo dưỡng hệ thống làm mát trên ô tô

lynlyn

Member
quy trình và giai đoạn bảo dưỡng như thế nào? Các hư hỏng thường gặp và phương pháp xử lý, với nên bảo dưỡng hệ thống khiến cho mát trên ô tô định kỳ hay không? Anycar sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi trên.
1. Quy trình
a. Trật tự bảo dưỡng bao gồm các bước cơ bản sau:
Bước 1: rà soát trạng thái hoạt động
trước hết, kỹ thuật viên hỏi chủ xe ô tô vấn đề mà máy lạnh đang gặp phải: lạnh yếu, với mùi hôi… Sau đấy, kỹ thuật viên sẽ khởi động máy để khởi đầu kiểm tra khả năng vận hành.
Bài viết liên quan: khử mùi diệt khuẩn ô tô
Bước 2: tậu nguyên nhân
Đối có bước này, sau khi biết được trạng thái hoạt động của máy lạnh, khoa học viên sẽ kiểm tra từng bộ phận của hệ thống điều hòa ô tô, từ bộ lọc dàn lạnh tới dàn nóng hay con đường ống dẫn để mua ra khởi thủy dẫn tới những trạng thái này.
Bước 3: tậu hướng giải quyết
Ở bước này tùy theo duyên do mà công nghệ viên sẽ sắm cách thức tu tạo và khắc phục. Ví như máy lạnh kém lạnh do thiếu ga thì thay ga mới còn giả dụ máy lạnh hôi thì dọn vệ sinh 1 phần hoặc tất cả hệ thống máy lạnh.
Bảo dưỡng hệ thống làm mát

b. Quá trình kiểm tra hệ thống làm mát trên ô tô gồm:
  • rà soát gas lạnh : Chúng ta sẽ rà soát sự rò rỉ hay thiếu hụt của gas, song song cần phải rà soát luôn nhớt bôi trơn tuột trong hệ thống lạnh.
  • rà soát dàn hot, dàn lạnh, dàn sưởi.
  • kiểm tra phin lọc gas
  • rà soát và vệ sinh lọc gió máy lạnh
  • rà soát lốc lạnh hay còn gọi là máy nén bằng đồng hồ đo áp suất
  • kiểm tra tổng điện trên hệ thống lạnh như quạt giải nhiệt, quạt dàn lạnh và hệ thống điện điều khiển.
  • kiểm tra những cảm biến liên quan như cảm biến nhiệt độ ngoài trời.
Tìm hiểu thêm: nano bạc là gì
2. Những hư hỏng thường gặp và cách thức xử lý hệ thống khiến cho mát trên ô tô
Rò nước
  • Trường hợp 1: nước bị rò ra từ phía dưới trục của bơm nước là do phớt nước bị hỏng, cần phải túa bơm nước để kiểm tra.
  • Trường hợp 2: nước bị rò ở chỗ tiếp xúc giữa vỏ bơm có thân máy là do bu lông khăng khăng bị lỏng hoặc đệm lót bị hỏng, cần xiết chặt lại bu lông hoặc thay đệm lót.
  • Trường hợp 3: nước bị rò từ ống nước của két nước là do ống nước của két nước bị hỏng, rà soát và hàn lại.
  • Trường hợp 4: nước bị rò ở những đầu ống cao su dẫn nước vào két nước mang thể do bu lông kẹp bị lỏng hoặc ống cao su bị rách thủng thì phải xiết chặt bu lông kẹp hoặc thay mới ống dẫn cao su.
Tiếng kêu
  • Trường hợp 1: nếu như phát hiện tiếng kêu ở vị trí bơm nước thì rà soát bu lông một mực ví như bị lỏng thì phải siết chặt lại.
  • Trường hợp 2: giả dụ phát hiện cánh quạt va chạm gây ra tiếng kêu, chỗ va chạm có vết sáng, cần kiểm tra độ xiên của cánh quạt bị biến dạng thì phải nắn lại
  • Trường hợp 3: nếu như phát hiện puly quạt gió bị lỏng thì phải siết các bu lông và đai ốc khăng khăng
  • Trường hợp 4: nếu phát hiện trục bơm có hiện tượng lỏng độ lay quá to và cảm thấy sở hữu tiếng kêu thì túa bơm để kiểm tra tu sửa.
Nhiệt độ nước làm mát quá cao
Nước ở trong két nước bị sôi, đồng hồ nhiệt độ nước cao.
  • Trường hợp 1: do thiếu nước khiến mát, phải đổ thêm nước, ví như bị rò nước thì kiểm tra tu tạo
  • Trường hợp 2: cánh tản nhiệt của két nước bị biến dạng, chồng xếp lên nhau, phải tiến hành rà soát sang sửa.
  • Trường hợp 3: van hằng nhiệt mất tác dụng, hãy tắt máy ngay để hạn chế gặp nghiêm trọng cho động cơ. Sau khi máy nguội, hãy thử bật điều hòa, ví như quạt quay với thể công tắc nhiệt độ quạt khiến cho mát đã suy giảm chất lượng. Nếu như quạt vẫn ko quay, cần phải rà soát hệ thống điện của nó.
  • Trường hợp 4: dây đai truyền động quá chùng khi này nên điều chỉnh lại.
Bạn có biết: cách diệt khuẩn quần áo cũ
các điểm lưu ý
thời gian bảo dưỡng chăm sóc hệ thống làm cho mát trên ô tô
  • Đối sở hữu xe không chạy thường xuyên thì cần kiểm tra định kỳ 12 tháng/ lần và chu kỳ bảo dưỡng định kỳ là 24 tháng.
  • Đối có xe chạy thường xuyên thì cần rà soát định kỳ 6 tháng/ lần và chu kỳ bảo dưỡng định kỳ là 12 tháng, vì ko có đồ vật nào không bị hư hỏng theo thời kì. Bảo dưỡng định kỳ giúp bạn giảm thiểu phát sinh các tầm giá không đáng có.
Cần bảo dưỡng đúng cách thức phải có một ít kiến thức về hệ thống làm cho mát, và sự tường tận chăm chút. Giảm thiểu sự cố nảy sinh như làm cho hỏng hệ thống dàn mát hay lốc máy lạnh.
nếu không mang rộng rãi kinh nghiệm rẻ nhất quý khách nên sở hữu ra các đại lý hay hãng bảo dưỡng hệ thống khiến cho lạnh là tốt nhất, giảm thiểu các rủi ro ko nhu yếu.
Xem thêm các món đồ công nghệ hay tại Ruby.vn
 

Similar threads

Top