Các đặc điểm cần cân nhắc khi chọn tên thương hiệu

doraemon123

New member
Tên thương hiệu của bạn là chi tiết đầu tiên mà người tiêu dùng tìm hiểu về thương hiệu của bạn và nếu bạn hiểu sai, bạn có thể mất lòng trung thành của họ trước khi họ dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cho dù bạn đang xây dựng một doanh nghiệp mới từ đầu hay đang tìm cách làm mới một thương hiệu hiện có, hãy chọn một tên thương hiệu truyền đạt rõ ràng những gì bạn đang có đồng thời gây được tiếng vang trong tâm trí người tiêu dùng. Để làm được điều đó, hãy đảm bảo tên bạn chọn đáp ứng các tiêu chí sau:

210709162303_luu-y-khi-dat-ten-thuong-hieu.webp

1. Khác biệt

Để trở nên đáng nhớ, nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và tránh nhầm lẫn giữa các đối tượng mục tiêu của bạn, một tên thương hiệu mạnh phải khác biệt — đặc biệt là trong ngành của bạn.

Tạo ra một thương hiệu đặc biệt dễ làm hơn việc tạo ra một thương hiệu khác biệt. Ví dụ: nếu bạn là Adidas, bạn không thể dễ dàng phân biệt sản phẩm của mình với Nike. Bạn có cơ sở khách hàng giống nhau hoặc tương tự và sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu tương tự. Thay vì đổ tiền vào việc cố gắng xuất hiện khác biệt hoặc tạo ra một danh mục tách biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn, hãy tập trung vào việc làm cho tên thương hiệu của bạn trở nên đặc biệt để thu hút và giữ sự chú ý của khán giả.

2. Xác thực

Tính xác thực là quan trọng hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng muốn tương tác với các thương hiệu thể hiện chính xác và trung thực sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của họ. Nếu tên thương hiệu của bạn không đại diện chính xác cho những gì thương hiệu của bạn đại diện, bạn có thể làm giảm uy tín của mình. Vì lý do này, tên của bạn phải phù hợp với công ty của bạn không nhất thiết phải bằng cách mô tả những gì bạn làm, mà bằng cách thể hiện bản chất của bạn là ai. Khi bạn bắt đầu suy nghĩ về tên thương hiệu, hãy tự hỏi bản thân:

  • tại sao chúng ta làm những điều mà ta làm?
  • Giá trị của chúng tôi là gì?
  • Điều gì làm cho chúng tôi khác biệt?
  • Nơi nào chúng ta đến từ đâu?
  • Tính cách của chúng ta là gì?
Hiểu được câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp cung cấp thông tin cho quá trình đặt tên và đảm bảo bạn nghĩ ra một cái tên duy nhất và xác thực.

3. Đáng nhớ

Một tên thương hiệu không có nhiều giá trị nếu không ai có thể nhớ nó. Tìm một cái tên đơn giản, dễ phát âm và gợi liên tưởng. Đặt tên sáng hơn đề xuất giữ mọi thứ “ngắn gọn và hấp dẫn” và đảm bảo rằng bất kỳ tên nào bạn chọn đều có thể được viết và tìm kiếm trực tuyến một cách dễ dàng.

Bạn muốn tên thương hiệu của mình gây được tiếng vang với người tiêu dùng cho dù họ đang ở đâu trong hành trình của người mua cho dù họ là khách hàng tiềm năng hay những người ủng hộ thương hiệu đã hát những lời khen ngợi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sự gây chú ý giúp tên thương hiệu của bạn ghi nhớ trong tâm trí người tiêu dùng, để họ nhớ đến nó khi mua hàng.

4. Lâu dài

Việc phát triển thương hiệu cần nhiều thời gian và nỗ lực, vì vậy điều quan trọng là phải chọn một cái tên tồn tại lâu dài khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Có thể dễ dàng chọn một thứ gì đó hợp thời trang, nhưng trừ khi bạn mong muốn đổi mới thương hiệu trong một thời gian ngắn. Để xác định xem tên thương hiệu bạn đã chọn có còn tồn tại lâu dài hay không, hãy tự hỏi bản thân:

  • Tên có đủ linh hoạt để phù hợp với các chiến lược, sản phẩm và mua lại mới không?
  • Tên sẽ vẫn phù hợp nếu tiêu điểm của chúng ta mở rộng hoặc thay đổi?
Việc chọn một cái tên quá hợp thời hoặc thích hợp có thể loại trừ hoặc ngăn cản những đối tượng chính tương tác với thương hiệu của bạn. Duy trì tính toàn vẹn của thương hiệu của bạn bằng cách chọn một cái gì đó sẽ tồn tại lâu dài với thời gian, chẳng hạn như Apple.

Bạn có thể xem thêm các gợi ý đặt tên thương hiệu phù hợp để có thể nhanh chóng tìm ra được cái tên hay cho cửa hàng hay doanh nghiệp của mình. Tên thương hiệu là một trong những yếu tố cơ bản nhất của bản sắc thương hiệu, giúp thiết lập và duy trì sự hiện diện độc đáo trong tâm trí khách hàng và các đối tượng chính khác.
 

Similar threads

Top