Facebook Gaming muốn người xem tham gia trò chơi với những người phát trực tiếp yêu thích của họ

TigerDao

Administrator
Thành viên BQT
Facebook Gaming có thể không phải là một điểm đến phát trực tuyến hấp dẫn như Twitch hay YouTube Gaming, nhưng mạng xã hội này đang dần bổ sung các tính năng tương tác để xây dựng sức hấp dẫn của nó. Facebook đang thử một lớp tương tác mới mà công ty gọi là “chơi với streamer” cho phép người xem tham gia vào các luồng trò chơi với những tính cách phát trực tuyến yêu thích của họ.
Công ty đang làm nổi bật tính năng này với việc ra mắt Cộng đồng Pac-Man, một phiên bản cổ điển bổ sung thêm những nét hiện đại như nhiều người chơi, mê cung do người dùng tạo và tương tác của người xem nhằm nắm bắt một chút điều kỳ diệu của thứ như Twitch Chơi Pokémon.
Đối với các trò chơi đã bật tính năng này, người xem có thể nhấp vào nút để mở trò chơi trực tiếp và tham gia ở chế độ nhiều người chơi. Hiện tại, lựa chọn trò chơi còn rất ít, chỉ giới hạn trong trò chơi Pac-Man mới và Worlds FRVR, một bản sao Minecraft đã âm thầm giới thiệu chức năng này vào tháng 8. Những người nổi tiếng có quyền kiểm soát ai nhận được đặc quyền và có thể tặng nó như một đặc quyền cho những người ủng hộ tận tâm nhất của họ, một công cụ quan trọng để người sáng tạo xây dựng và kết nối với các cộng đồng dựa trên trò chơi.
Để làm cho mình trở nên hấp dẫn như một trung tâm thân thiện với những người truyền phát mới nổi, Facebook Gaming hiện mang lại 100% doanh thu cho những người sáng tạo, nhưng nếu thỏa thuận đó nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật thì đó là: ưu đãi sẽ hết hạn vào năm 2022.
Vào tháng 10, Facebook đã thêm tính năng đồng phát trực tuyến để cho phép những người sáng tạo cộng tác với nhau và phát trực tiếp đồng thời. Đó là một tính năng mà Twitch đã có từ năm 2019 dưới dạng “Squad Stream” và là một tính năng cần thiết để xây dựng một hệ sinh thái phát trực tuyến sôi động.
Kể từ buổi bình minh của FarmVille, Facebook đã lưu trữ ổn định các trò chơi thông thường có ít điểm chung với các tựa game phổ biến nhất của Twitch. Mặc dù Facebook Gaming cũng nêu bật các luồng từ các trò chơi như Fortnite và Call of Duty, nhưng việc công ty nhấn mạnh vào các trò chơi HTML5 thân thiện với thiết bị di động có thể mang lại sức hấp dẫn độc đáo cho nền tảng này ngoài những game thủ khó tính. Khi tính năng phát trực tuyến thậm chí còn trở nên phổ biến hơn, điều đó có thể thu hút những người xem lần đầu tiên có thể sẽ không tìm thấy mình trên Twitch. Twitch vẫn chỉ huy tỷ lệ chia sẻ số giờ phát trực tuyến đã xem của sư tử. Đến cuối năm 2020, nền tảng này chiếm 66% số giờ đã xem, theo sau là YouTube Gaming với 23% và Facebook với 11%. Nhưng hai nền tảng sau này đang ngày càng phát triển - vào năm 2020, Facebook Gaming đã tăng gấp ba lần số giờ phát trực tuyến đã xem so với năm trước trong khi con số của riêng YouTube tăng gấp đôi.
 

Similar threads

Top