nguyenhi123
New member
Nếu bạn đang kinh doanh online nhưng không biết phễu khách hàng là gì thì cùng Chotdon.vn tìm hiểu nhé!
Hãy hình dung phễu khách hàng được chia thành nhiều lớp, khách hàng giống như dòng nước chảy. Dòng nước qua từng lớp mà vơi dần đi . Việc của bạn là làm cho dòng nước đó chảy càng ít càng tốt. Vì không phải khách hàng nào vào trang web đều sẽ mua hàng nên việc của bạn là tối ưu hóa quy trình phễu bán hàng để đạt doanh thu cao.
Đây là thời điểm đầu tiên bạn thu hút sự chú ý của mọi người. Kênh mạng xã hội của bạn có gì để thu hút khách hàng tới phễu bán hàng của bạn? Hãy làm nội dung marketing thật tốt để thu hút thật nhiều khách ở giai đoạn này.
Giai đoạn 2 : Quan tâm
Khi khách đạt đến giai đoạn này, có thể họ đang tìm hiểu về sản phẩm, tham khảo giá, các kiến thức về sản phẩm. Hãy để thông tin liên lạc ở đây.
Giai đoạn 3: Quyết định
Ở giai đoạn này, bạn có thể đưa ra mức giá phù hợp, các thông số sản phẩm để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định. Hãy giới hạn thời gian cho khuyến mãi này.
Giai đoạn 4: Hành động
Đây là tầng cuối cùng của phễu và cũng là cơ hội cuối cùng để khách ra quyết định mua hàng. Nếu họ quyết định đặt hàng hãy chăm sóc khách hàng tận tình và hỗ trợ sử dụng sản phẩm để khi học hài lòng sẽ giới thiệu cho bạn bè.
Xem thêm tại:Chotdon.vn
https://chotdon.vn/pheu-khach-hang-la-gi-nhung-diieu-ban-nen-biet-ve-pheu-khach-hang
1. Phễu khách hàng là gì?
Phễu khách hàng hay còn gọi tên tiếng anh là Sale Funnel ,là quá trình thực hiện bán hàng khi khách vào trang web của bạn.Đa phần khách hàng sẽ đến từ mạng xã hội.Hãy hình dung phễu khách hàng được chia thành nhiều lớp, khách hàng giống như dòng nước chảy. Dòng nước qua từng lớp mà vơi dần đi . Việc của bạn là làm cho dòng nước đó chảy càng ít càng tốt. Vì không phải khách hàng nào vào trang web đều sẽ mua hàng nên việc của bạn là tối ưu hóa quy trình phễu bán hàng để đạt doanh thu cao.
2. Vai trò của phễu bán hàng
Phễu bán hàng giúp bạn thu thập dữ liệu ở mỗi giai đoạn,có bao nhiêu khách sẽ bỏ đi hay đặt hàng ở giai đoạn 1,2,3,...Những chi tiết sẽ giúp bạn cải thiện các lớp của phễu. Việc tạo thông điệp kêu gọi hành động ở mỗi phễu sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ bán hàng thành công. Ngoài ra dữ liệu thu thập được còn giúp bạn kiểm tra xem kênh xã hội nào có lượng khách tiềm năng cao, từ đó đầu tư vào kênh đó phù hợp hơn.3. Các giai đoạn của phễu khách hàng
Giai đoạn 1: Nhận thứcĐây là thời điểm đầu tiên bạn thu hút sự chú ý của mọi người. Kênh mạng xã hội của bạn có gì để thu hút khách hàng tới phễu bán hàng của bạn? Hãy làm nội dung marketing thật tốt để thu hút thật nhiều khách ở giai đoạn này.
Giai đoạn 2 : Quan tâm
Khi khách đạt đến giai đoạn này, có thể họ đang tìm hiểu về sản phẩm, tham khảo giá, các kiến thức về sản phẩm. Hãy để thông tin liên lạc ở đây.
Giai đoạn 3: Quyết định
Ở giai đoạn này, bạn có thể đưa ra mức giá phù hợp, các thông số sản phẩm để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định. Hãy giới hạn thời gian cho khuyến mãi này.
Giai đoạn 4: Hành động
Đây là tầng cuối cùng của phễu và cũng là cơ hội cuối cùng để khách ra quyết định mua hàng. Nếu họ quyết định đặt hàng hãy chăm sóc khách hàng tận tình và hỗ trợ sử dụng sản phẩm để khi học hài lòng sẽ giới thiệu cho bạn bè.
Xem thêm tại:Chotdon.vn
https://chotdon.vn/pheu-khach-hang-la-gi-nhung-diieu-ban-nen-biet-ve-pheu-khach-hang