kienyenne
Member
Ngày 19-2, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vinh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, tính chất sử dụng Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An): Sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Mục tiêu quy hoạch thời kỳ 2021-2030 với cấp sân bay: 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO). Công suất khoảng 8 triệu hành khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm.
Loại tàu bay khai thác là tàu bay code C như A320/A321 và tương đương, tàu bay code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương. Phương thức tiếp cận hạ cánh theo tiêu chuẩn CAT II tại đầu 17 của đường cất hạ cánh số 1.
Tầm nhìn đến năm 2050, nâng cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO) với công suất khoảng 14,0 triệu hành khách/năm và 35.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác tàu bay code C như A320/A321 và tương đương, tàu bay code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương. Phương thức tiếp cận hạ cánh: Theo tiêu chuẩn CAT II tại đầu 17 của đường cất hạ cánh số 1, đầu 02 và đầu 20 của đường cất hạ cánh số 2.
Đối với hệ thống đường cất hạ cánh, trong thời kỳ 2021-2030, quy hoạch kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía đầu 17 đạt kích thước 3.000 m x 45 m; kích thước lề vật liệu theo quy định.
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Vinh quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 với kích thước 3.000 m x 45 m, hướng 02-20 về phía Đông đường cất hạ cánh hiện hữu, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Đối với sân đỗ máy bay, trong thời kỳ 2021-2030, thực hiện mở rộng sân đỗ máy bay hiện hữu đáp ứng khoảng 15 vị trí đỗ tàu bay code C; quy hoạch sân đỗ máy bay khu vực nhà ga hành khách T2 đáp ứng khoảng 10 vị trí đỗ tàu bay.
ĐỌC TIẾP
Nguồn tin: Báo Pháp Luật TP.HCM
Theo đó, tính chất sử dụng Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An): Sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. Mục tiêu quy hoạch thời kỳ 2021-2030 với cấp sân bay: 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO). Công suất khoảng 8 triệu hành khách/năm và 25.000 tấn hàng hóa/năm.
Loại tàu bay khai thác là tàu bay code C như A320/A321 và tương đương, tàu bay code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương. Phương thức tiếp cận hạ cánh theo tiêu chuẩn CAT II tại đầu 17 của đường cất hạ cánh số 1.
Tầm nhìn đến năm 2050, nâng cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO) với công suất khoảng 14,0 triệu hành khách/năm và 35.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác tàu bay code C như A320/A321 và tương đương, tàu bay code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương. Phương thức tiếp cận hạ cánh: Theo tiêu chuẩn CAT II tại đầu 17 của đường cất hạ cánh số 1, đầu 02 và đầu 20 của đường cất hạ cánh số 2.
Đối với hệ thống đường cất hạ cánh, trong thời kỳ 2021-2030, quy hoạch kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía đầu 17 đạt kích thước 3.000 m x 45 m; kích thước lề vật liệu theo quy định.
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Vinh quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 với kích thước 3.000 m x 45 m, hướng 02-20 về phía Đông đường cất hạ cánh hiện hữu, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Đối với sân đỗ máy bay, trong thời kỳ 2021-2030, thực hiện mở rộng sân đỗ máy bay hiện hữu đáp ứng khoảng 15 vị trí đỗ tàu bay code C; quy hoạch sân đỗ máy bay khu vực nhà ga hành khách T2 đáp ứng khoảng 10 vị trí đỗ tàu bay.
ĐỌC TIẾP
Nguồn tin: Báo Pháp Luật TP.HCM