So sánh xe Hyundai Santa Fe 2021 và Ford Everest 2021: chọn tiện nghi hay sự rộng rãi?

bestlama33

Member
Tham gia
17/6/21
Bài viết
123
Điểm
16

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ
Hyundai Santa Fe thế hệ thứ tư được bán tại Việt Nam từ tháng 1/2019. Trong năm 2020, doanh số của xe đạt 11.425 chiếc bán ra, trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe 7 chỗ. Hyundai Santa Fe 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, được ra mắt từ tháng 5/2021. Ở lần nâng cấp này, xe sử dụng khung gầm mới, lột xác về thiết kế và trang bị thêm nhiều tính năng tiện nghi. Xe có 6 phiên bản với giá bán từ 1,03 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe 2021 Hyundai Santa Fe 2021


Ford Everest là một trong hai dòng xe chiến lược của Ford Việt Nam. Phiên bản Ford Everest 2021 đang bán tại Việt Nam cũng là bản nâng cấp giữa vòng đời. Tuy nhiên, xe chỉ được thay đổi nhẹ ở phần thiết kế ngoại thất. Trong năm 2020, doanh số của xe đạt 5.898 xe bán ra. Tổng kết quý I/2021, mẫu SUV ghi nhận doanh số tăng 49% so với cùng kì năm ngoái, tương đương 1.459 xe. Ford Everest hiện có 3 phiên bản, giá bán từ 1,11 tỷ đồng.
Ford Everest 2021 Ford Everest 2021
Với tiêu chí so sánh cùng giá bán, danhgiaXe chọn ra Hyundai Santa Fe Dầu Đặc Biệt 1,29 tỷFord Everest Titanium 2.0L AT 4x2 1,18 tỷ.

Để hiểu rõ hơn về các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2021 và Ford Everest 2021, Anh/Chị có thể tham khảo tại đây:
2. NGOẠI THẤT
KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Từ bảng trên ta có thể thấy Ford Everest có lợi thế hơn hẳn về kích thước tổng thể. Mẫu SUV Mỹ có chiều dài nhỉnh hơn đối thủ 107mm, cao hơn 107mm và trục cơ sở dài hơn 85mm. Vì vậy, không gian bên trong chắc chắn sẽ rộng hơn tương đối nhiều, đặc biệt là ở khu vực hàng ghế thứ ba. Ngoài ra, khoảng sáng gầm Ford Everest cũng cao hơn 25mm so với Hyundai Santa Fe nên có lợi thế hơn khi đi các đoạn đường khó, gồ ghề. Bù lại, Hyundai Santa Fe có kích thước gọn hơn, dễ dàng xoay sở trong nội thành hơn.
Phong cách thiết kế của hai xe theo hai trường phái khác biệt. Hyundai Santa Fe với ngôn ngữ "điêu khắc dòng chảy" độc quyền, nổi bật với các đường nét gồ ghề, sắc cạnh. Ford Everest đậm chất cơ bắp Mỹ, đường nét thẳng, vuông vắn.
Thiết kế trên Hyundai Santa Fe 2021 hoàn toàn khác biệt so với bản tiền nhiệm Thiết kế trên Hyundai Santa Fe 2021 hoàn toàn khác biệt so với bản tiền nhiệm
Ford Everest 2021 thay đổi nhẹ về thiết kế ngoại thất Ford Everest 2021 thay đổi nhẹ về thiết kế ngoại thất
ĐẦU XE
Hyundai Santa Fe 2021 bản nâng cấp nổi bật hơn với lưới tản nhiệt cỡ lớn, vân sóng hoàn toàn mới mạ crom sang trọng. Điểm nhấn đặc biệt nhất là dải đèn định vị ban ngày Daytime Running Light DRL tạo hình T-Shaped. Về khả năng chiếu sáng, xe sử dụng đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED) cho khả năng chiếu sáng thông minh và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, cụm đèn pha được đặt ngang và cao hơn so với kiểu đặt dọc như bản cũ. Nhờ vậy, tầm chiếu cũng xa hơn và góc chiếu cũng rộng hơn.

Dải LED ban ngày hình chữ T trên Hyundai Santa Fe 2021 Dải LED ban ngày hình chữ T trên Hyundai Santa Fe 2021
Lưới tản nhiệt trên Hyundai Santa Fe 2021 được mở rộng hơn Lưới tản nhiệt trên Hyundai Santa Fe 2021 được mở rộng hơn

Còn đối với Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2 phiên bản nâng cấp, bộ lưới tản nhiệt hình bát giác được sơn đen bóng kết hợp hài hòa cùng thanh ngang kéo dài bề thế trên xe. Hệ thống chiếu sáng dùng công nghệ Bi-LED cho phép người lái điều chỉnh góc chiếu. Giống như đối thủ của mình, xe cũng được trang bị dải đèn LED ban ngày để tăng tính an toàn. Phần nắp capo của hai xe đều được dập nổi 2 đường vuốt dọc xuống mặt ca lăng.

Đèn pha Bi-LED trên Ford Everest 2021 Đèn pha Bi-LED trên Ford Everest 2021
Lưới tản nhiệt trên Ford Everest 2021 sơn đen Lưới tản nhiệt trên Ford Everest 2021 sơn đen

THÂN XE
Phần thân xe Hyundai Santa Fe 2021 vẫn giữ form cũ nhưng được nâng cấp nhiều chi tiết mới. Đầu tiên là bộ mâm dạng 5 chấu, hợp kim, kích thước 19-inch. Thiết kế các chấu to bản giúp tổng thể xe bề thế, cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, phần vòm bánh xe được làm lồi ra rõ nét, vuông vức và cơ bắp hơn. Phần khung cửa sổ được mở rộng hơn, đặc biệt là ở khu vực hàng ghế thứ ba, giúp người ngồi trong xe có tầm nhìn thoáng.
Thân xe Hyundai Santa Fe 2021 bề thế, cứng cáp hơn nhiều so với bản cũ Thân xe Hyundai Santa Fe 2021 bề thế, cứng cáp hơn nhiều so với bản cũ
Là bản nâng cấp nhẹ nên phần thân của Ford Everest 2021 không có nhiều khác biệt. Điểm cuốn hút nhất là bộ mâm hợp kim 5 chấu kép, kích thước 20-inch to nhất phân khúc. Phần khung cửa sổ to bản, vòm bánh xe lồi ra đậm chất SUV.
Phần thân xe Ford Everest 2021 vuông vức, nổi bật với bộ mâm hợp kim 20-inch to nhất phân khúc Phần thân xe Ford Everest 2021 vuông vức, nổi bật với bộ mâm hợp kim 20-inch to nhất phân khúc
Cả hai xe đều dùng gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa ở cả 2 xe mạ crom, giá nóc, khung cửa sổ mạ viền crom. Ford Everest 2021 trang bị tiêu chuẩn bậc dẫm chân lên xuống, rất hữu ích với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Hyundai Santa Fe 2021 chưa có trang bị này, chi phí để nâng cấp dao động từ 5 - 8 triệu đồng.
ĐUÔI XE
Tương tự phần thân, đuôi xe của Santa Fe giữ nguyên form nhưng thay đổi một số chi tiết. Đầu tiên là cụm đèn hậu thanh mảnh ôm gọn sang hai bên, phần độ hoà LED 3D hoàn toàn mới tăng tính nhận diện cho xe. Nối liền cụm đèn hậu là một dải LED, thiết kế tương tự các mẫu xe châu u. Trên phiên bản cũ, chi tiết này là dải crom và đã có rất nhiều người dùng thay bằng dải đèn LED xi nhan. Điều này cho thấy Hyundai Thành Công đã rất lắng nghe khách hàng, bổ sung kịp thời những trang bị được yêu thích. Ống xả của xe được giấu kín dưới gầm.

 
Top