THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Giaminh

Member

Thành lập văn phòng đại diện chỉ thực hiện khi doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh; nâng tầm quy mô hoạt động thì doanh nghiệp muốn tìm hiểu.

Văn phòng đại diện là gì​

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 44; Luật doanh nghiệp 2020 quy định; văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp; có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích doanh nghiệp; và bảo vệ các lợi ích đó. Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và ngoài nước; thực hiện mọi chức năng và đáp ứng mọi nhu cầu công việc của doanh nghiệp; trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện​

Bước 1: chuẩn bị hồ sơ Thành lập VP đại diện trong đó; gồm 2 bản CMND của người đại diện công ty mẹ và CMND

Bước 2: Gia Minh soạn hồ sơ thành lập; văn phòng đại diện.

Hồ sơ thành lập gồm:​

  • Biên bản hộp hội đồng thành viên đối với TNHH; từ 2 thành viên trở lên; hội đồng cổ đông với công ty cổ phần.
  • Quyết định thành lập VPĐD
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc người đứng đầu văn phòng đại diên (VPĐD)
  • Thông báo thành lập VPĐD
Bước 3: nộp hồ sơ thành lập VPĐD; tại cơ quan đăng ký kinh doanh và chờ nhận kết quả

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh​

* Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty. Trong đó có các nội dung cần quan tâm gồm:

Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

Mã số của công ty

Tên và địa chỉ nơi dự định đặt văn phòng đại diện

Nội dung và phạm vị hoạt động của văn phòng đại diện

Quy trình thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh​

Thẩm quyền thực hiện đăng ký thành lập văn phòng đại diện; là Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố; nơi mà doanh nghiệp dự kiến đặt văn phòng đại diện.

Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh; hoặc có thể nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ thì; Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Đối với doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở tỉnh; thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính; thì Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở; sẽ gửi thông tin đến cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Thông tin về đăng ký thuế​

  • Bản sao hợp lệ của biên bản họp và quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần
    Hội đồng thành viên đối công ty TNHH hai thành viên trở lên
    Chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH MTV và doanh nghiệp tư nhân
    Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện
  • Bản sao một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người mà đứng đầu văn phòng đại diện.

Có cần khắc con dấu mới cho văn phòng đại diện hay không?​

  • Cái này tùy vào nhu cầu của công ty, có thể khắc mới hoặc không khắc.
  • Chức năng kinh doanh của văn phòng đại diện là gì?
    Giao dịch và tiếp thị.

Văn phòng đại diện hạch toán thuế về đâu?​

  • Văn phòng đại diện thì hạch toán phụ thuộc theo công ty mẹ.
  • Thủ tục về kê khai thuế, cần đóng bao nhiêu thuế cho văn phòng đại diện?
    + Mức đóng thuế môn bài cho văn phòng đại diện là 1,000,000 đ/năm
  • Văn phòng đại diện có được phát hành hóa đơn đỏ hay không?
    Văn phòng đại diện thì không được phát hành và xuất hóa đơn đỏ.

Thời gian thực hiện​

Theo quy định Luật doanh nghiệp thì thời gian thành lập văn phòng là 5 ngày

Tham khảo thông tin chi tiết tại đây

https://giayphepgm.com/thanh-lap-van-phong-dai-dien/
 
Top