Gợi ý cách làm hoa hồng khô giữu màu

tiệm hoa nhà

New member

1. Phơi khô hoa hồng tự nhiên​

Đây là một cách làm hoa hồng khô khá là đơn giản. Sau khi ta đã chọn ra được những bông hồng đảm bảo chất lượng chúng ta tiến hành đặt những bông hồng đó lên khay phơi. Đảm bảo phơi hoa ở nơi thoáng khí, có độ thông gió tốt và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời vì khi ánh nắng trực tiếp vào hoa sẽ làm hoa bị phai màu không còn giữ được màu tự nhiên.

Cách làm hoa hồng khô giữ màu

2. Phơi gió để hoa hồng khô tự nhiên​

Với cách này thì ta cần chuẩn bị một số dây để buộc. Trước tiên ta bó hoa lại thành những bó hoa nhỏ sau đó ta lấy dây buộc chúng lại. Rối ta treo những bó hoa đó lên hiên nhà hoặc chỗ nào tránh được ánh nắng trực tiếp và đảm bảo thoáng khí. Sau bài tuần thì hoa sẽ khô. Đây cũng là cách làm hoa hồng khô giữ màu được tự nhiên nhất.

Cách làm hoa hồng khô giữ màu

3. Làm hoa khô bằng lò vi sóng​

Đầu tiên ta cần chuẩn bị khay đựng hoa, khăn giấy, lò vi sóng. Sau khi đã chuẩn bị xong ta tiến hành đặt 1 lớp khăn giấy lên khay sau đó đặt hoa lên khăn giấy sao cho hoa không đè lên nhau. Sau khi đặt hoa xong ta tiếp tục phủ một lớp khăn giấy lên hoa để đảm bảo hoa không bị khô quá. Đảm bảo khi cho vào sấy tật mức to nhất khoảng 1-5 phút tùy loại lò vi sóng sao cho hoa không còn ẩm nữa là ta đã hoàn thành. Tránh để hoa quá lâu dẫn đến hoa sẽ bị khô vụn.

Cách làm hoa hồng khô giữ màu

4. Ép cánh hoa hồng trong sách​

Đây là một cách làm khá thú vị nhưng lại vô cùng hiệu quả.Với cách này bạn chỉ cần xếp những cánh hoa hồng khô vào trong quyển sách theo hình thì bạn mong muốn. Sau đó chồng thêm 1 tệp sách lên sau khoảng 1-2 tuần là bạn đã thu được thành quả. Đây là một cahs được khá nhiều bạn trẻ sử dụng..
Như vậy bạn đã cùng mình khám phá được các cách làm hoa hồng khô hãy theo dõi website của chúng mình để biết thêm nhiều điều hữu ích: Tiệm hoa nhà
Xem thêm: cách làm hoa hồng khô trang trí
 

Similar threads

Top