Hashtag là gì? Tại sao nên dùng hashtag trên mạng xã hội

doraemon123

New member
Tất cả các bạn đều đã thấy dấu hiệu # - thẻ hashtag phổ biến trước các bài đăng trên mạng xã hội, nhưng bạn có thực sự biết biểu tượng đó có tác dụng gì hoặc có thể làm gì cho bạn không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ sơ lược về hashtag quan trọng như thế nào trong các bài đăng trên mạng xã hội.

210614162755_hashtag-la-gi.webp
Hashtag là gì?

Thẻ # là một nhãn được sử dụng trên các trang web truyền thông xã hội để giúp bạn dễ dàng tìm thấy các bài đăng hoặc thông tin có chủ đề hoặc chứa nội dung cụ thể. Nó được tạo ra bằng cách thêm ký hiệu “#” vào trước một từ hoặc các từ không có dấu cách.
  • Thẻ bắt đầu bằng # là một nhãn được sử dụng trên các trang web truyền thông xã hội để giúp tìm kiếm thông tin với chủ đề hoặc nội dung cụ thể dễ dàng hơn.
  • Thẻ # khuyến khích người dùng mạng xã hội khám phá nội dung thu hút sự chú ý của họ.
  • Các hiệp hội có thể sử dụng thẻ hashtag để tiếp cận đối tượng mục tiêu và giúp các thành viên lọc thông tin.

Trong các trang mạng xã hội ngày nay, người dùng có thể nhanh chóng bị nhầm lẫn bởi quá tải thông tin. Sử dụng thẻ tag giúp bạn dễ dàng vượt qua sự lộn xộn kỹ thuật số chỉ tập trung vào thông tin chúng ta thực sự muốn. Hashtags thường được sử dụng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Google+ và Pinterest.

Lý do để sử dụng hashtag
  1. Thẻ # đơn giản hóa quá trình – Tìm kiếm thẻ tag sẽ kéo ra kết quả cho mỗi bài đăng bằng thẻ # đó. Sử dụng hashtag giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và tương tự như vậy giúp người khác tìm thấy thông tin của bạn dễ dàng hơn.

  2. Họ buộc phải thực hiện một hành động – Khi người dùng nhìn thấy một bài đăng được quan tâm, họ có thể sẽ dành thời gian xem qua nội dung do thẻ # đưa lên.

  3. Hashtags phát triển – Hashtags đang được ngày càng nhiều nền tảng sử dụng, tác động đến lượng thông tin đưa trực tiếp đến người dùng mạng xã hội.

  4. Họ thưởng cho các thẻ Hashtags đặc biệt giúp người dùng mạng xã hội tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn. Một thẻ hashtag độc đáo làm cho thông điệp của bạn nổi bật với những người dùng thấy thẻ đó có giá trị.

  5. Tăng độ nhận diện thương hiệu: Việc lựa chọn cách sử dụng hashtag chính xác phù hợp với từng trang mạng xã hội sẽ làm tăng độ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng của bạn. Tạo hashtag riêng sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn.
Điều gì tạo nên một Hashtag tốt?

Thẻ tag liên quan đến ngành sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và kết nối bạn với ngành của mình. Thẻ băm có thể được sử dụng để xác định các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin liên lạc của bạn.

Hashtags có thể được khái quát hóa hoặc rất cụ thể. Cách tốt nhất là thử nghiệm và phù hợp với việc sử dụng mạng xã hội của bạn. Bạn càng sử dụng một thẻ # cụ thể, thì cơ hội tăng lượng khán giả của bạn càng lớn. Nếu một hashtag nhất định không hoạt động (tức là nó không bắt mắt và khách hàng của bạn không tiếp nhận nó), hãy thay đổi nó. Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn và cho hashtag của bạn thời gian để bắt kịp. Đừng thay đổi thẻ # của bạn hàng tuần. Nhất quán là chìa khóa.

Khi tạo một bài đăng trên mạng xã hội, đừng lạm dụng thẻ #. Bài viết phải ngắn gọn và sử dụng quá nhiều thẻ # có thể khiến thông điệp của bạn có vẻ lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Bao gồm một đến ba thẻ tag cho mỗi bài đăng là đủ.

Quan trọng: Đừng quên kiểm tra số liệu phân tích của bạn. Điều quan trọng là phải biết điều gì đang hoạt động hiệu quả - hoặc gây tổn hại - chiến dịch truyền thông xã hội của bạn. Bạn không muốn tiếp tục sử dụng thẻ # mà không có ai theo dõi.
 

Similar threads

I
Trả lời
0
Lượt xem
66
ITBusiness.ca | Business Advantage Through
I

Thành viên mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top