khoe 247 giai dap u nang buong trung boc roi co moc lai khong

KathrynHumphrey

New member
Khỏe 247 giải đáp: “U nang buồng trứng bóc rồi có mọc lại không?”

“Tôi đã phẫu thuật u nang một bên rồi, liệu có mọc lại hay không? Bao lâu tôi cần thăm khám và kiểm tra lại?” đây là những câu hỏi mà chuyên gia nhận được từ các chị em sau khi đã phẫu thuật loại bỏ u nang. Để trả lời cho câu hỏi này, bản tin ➥➥➥ sức khỏe phụ nữ ngày hôm nay, cùng chúng tôi lắng nghe chuyên gia giải đáp nhé!

Chuyên gia Khỏe 247 giải đáp: U nang buồng trứng bóc rồi có mọc lại không?​

pOE97UGrErdvyRcOJuJJ4mzAt_xKhoh7YSMN3E_vdk9QpZLvMo9wTgTAnkVuNlxaaYV77Rl7KeSrGJXEmTUBRHTw_sx6Hqn85Oq243a1jdGCzAYWXRuUmMc2oQShlloygfm3L7Gdmut5wlsIKUL0Sw


U nang buồng trứng là tình trạng nhiều chị em gặp phải hiện nay

U nang buồng trứng có thể mọc lại?​

U nang buồng trứng có thể mọc lại hay không sẽ tùy thuộc rất lớn vào kỹ thuật mổ của bác sĩ đã thực hiện trước đó. Nếu khâu bóc tách, loại bỏ u nang, bác sĩ không tìm hết và loại bỏ hoàn toàn những nang nhỏ, để sót thì u nang vẫn có thể mọc lên.

U nang buồng trứng tái phát thường do:

❆ Nang trứng phát triển ở bên còn lại. Đa số các trường hợp, nang trứng đầu tiên sẽ bị ở một trong hai bên buồng trứng. Nếu đã phẫu thuật cắt nang một bên thì bên còn lại sẽ có nguy cơ tái phát lại.

❆ Nang trứng không phát triển đầy đủ. Điều này sẽ khiến các chất dinh dưỡng khó được hấp thu, làm tăng khả năng nguy cơ tái phát u nang buồng trứng.

❆ Rối loạn nội tiết: Nếu người bệnh sau phẫu thuật có tình trạng nội tiết mất cân bằng vẫn có khả năng tái phát lại.

❆ Stress dài ngày. Đây là yếu tố khiến hàm lượng nội tiết tố nữ rối loạn, thay đổi hormone estrogen khiến u nang buồng trứng có thể tái phát sau phẫu thuật.

Phòng tránh u nang buồng trứng tái phát sau mổ như thế nào?

Để phòng tránh u nang buồng trứng tái phát sau mổ cần lưu ý trước khi điều trị, tìm hiểu cơ sở khám, chữa bệnh. Đồng thời lựa chọn bác sĩ phẫu thuật có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong mổ bóc tách khối u.

Trường hợp bệnh nhân ở tuổi mãn kinh hoặc không còn nguyện vọng sinh sản, có thể cân nhắc cắt bỏ hoàn toàn cả 2 bên buồng trứng để tránh nguy cơ “u nang mọc lại”.

Đồng thời, chị em cần lưu ý việc chăm sóc bản thân như:

❆ Thăm khám »»» sức khỏe phụ khoa định kỳ ( từ 3-6 tháng sau khi bóc tách u nang buồng trứng).

❆ Có chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý. Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, bổ sung nước đầy đủ,... Vận động thể chất nhẹ nhàng mỗi ngày để cân bằng hormone.

❆ Nghỉ ngơi, làm việc hợp lý. Tránh stress kéo dài là cách để nội tiết tố không bị rối loạn. Đồng thời nên cân bằng nội tiết tố bằng các phương pháp tại nhà.

Chăm sóc sức khỏe phụ nữ cùng Khỏe 247​

SMIdJTvEt1-TmV47bKPZjACsofdTfbdRqIUNPrm5Gm5fSmrjgt7WHj0bsaYSr7nx3CZQb6fY6IwW_ILXxEszuMaR2dOYnYvLcCevLgmTqoe2K624CO4AkzZKo2tmYWIWoPVEaJ86lm_u


Chăm sóc sức khỏe phụ khoa cùng Khỏe 247

Chuyên gia ➜➜➜ Khỏe 247 khuyến cáo chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần. Đồng thời trang bị thêm kỹ năng, kiến thức về chăm sóc sức khỏe phụ khoa. Bạn có thể chăm sóc sức khỏe phụ khoa cùng Khỏe 247 thông qua:

❆ Đăng ký theo dõi, nhận và đọc bản tin sức khỏe mỗi tuần từ Khỏe 247

❆ Truy cập website và chọn chủ đề sức khỏe phụ nữ tại chuyên mục Bệnh học.

❆ Liên hệ với chuyên gia khi có bất cứ câu hỏi nào thông qua facebook, zalo, hotline,...

Cùng chuyên gia Khỏe 247 chăm sóc để có sức khỏe tươi trẻ mỗi ngày chị em nhé
 

Similar threads

Top