klam03
New member
Phần mềm nhà phố là một công cụ công nghệ được thiết kế để lưu trữ, vận hành và tối ưu hóa các hoạt động liên quan đến kinh doanh bất động sản nhà phố. Những tính năng chính của phần mềm nhà phố bao gồm: Lưu trữ dữ liệu, Tạo tương tác và lịch sử bán hàng, Phân quyền dữ liệu, Quản lý giao dịch, Thống kê và báo cáo.
NHỮNG KHÓ KHĂN THƯỜNG GẶP TRONG VIỆC QUẢN LÝ DỮ LIỆU THEO CÁCH TRUYỀN THỐNG:
1) Nguồn hàng không chính xác và không tức thời
_ Mặc dù, Excel cũng có những quy tắc về cách nhập dữ liệu nhưng nó không đủ mạnh để khiến cho các nhân viên nhập liệu theo một logic đặt ra sẵn. Việc này làm cho dữ liệu bị rác (trùng lặp hoặc sai thông tin), khiến cho quá trình tìm kiếm và xác minh nguồn chính xác rất khó khăn.
_ Trong khi đặc trưng của bất động sản nhà phố là sự khác nhau riêng biệt của mỗi sản phẩm, do đó tính nhanh chóng và chính xác là yếu tố tiên quyết khi bán hàng. Nhưng những trở ngại trên khiến cho việc bán hàng bị chậm trể gây ra mất lợi thế cạnh tranh so với các sale khác.
2) Khó phân quyền dữ liệu
Với những tệp dữ liệu lớn lên đến vài chục hoặc vài trăm ngàn nguồn hàng, các công ty nhà phố sẽ rất khó quản lý và phân quyền dữ liệu để nhân viên sử dụng một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, đối với các công ty có số lượng nhân sự lớn được phân bổ ở nhiều chi nhánh. Việc chia file thành các file nhỏ và phân quyền cho từng nhóm nhân viên là cách làm phổ biến, tuy nhiên vẫn xảy ra trường hợp trùng tệp dữ liệu và người quản lý phải mất rất nhiều thời gian để chia quyền và quản lý.
3) Không bảo mật
Việc lưu và quản lý file trên Excel khôngmang lại tính bảo mật cũng như sự công bằng cho các nhân viên. Việc sao chép và tải dữ liệu trên Excel rất dễ dàng khiến cho dữ liệu có thể bị đánh cắp bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, dữ liệu cũng có thể bị xóa nhầm, chỉnh sửa nhầm, hoặc bị xóa có chủ đích, lúc này công ty sẽ rất khó tìm kiếm được nguyên nhân cũng như ai đã làm.
4) Khó xem lịch sử nguồn hàng
_ Lịch sử nguồn hàng, giúp cho sale đánh giá được tính xác thực và những biến động về giá hoặc đổi chủ của căn nhà. Những thông tin này cực kỳ hữu ích trong quá trình tư vấn và chốt khách.
_ Với Excel lịch sử dữ liệu (mới cập nhật, đã bán, đã cho thuê...) cũng không được xác minh rõ ràng và kịp thời, gây khó khăn cho sale trong việc xác minh độ chính xác để có những phản ứng tức thời với nhu cầu của người mua nhà.
5) Khó quản lý hình ảnh
Dữ liệu nhà phố bao gồm các thông tin về địa chỉ, số điện thoại, thông tin cơ bản về căn nhà, hình ảnh (hình sổ hồng và hình nhà). Trong đó, phần hình ảnh được xem là rất quan trọng trong quá trình tư vấn khách hàng. Với Excel việc lưu hình ảnh tương ứng với thông tin nhà rất khó khăn, khiến cho dữ liệu bị phân tán nhiều nơi, nhân viên phải cần nhiều bước để có thể lấy thông tin nếu muốn tư vấn khách hàng.
NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG PHẦN MỀM NHÀ PHỐ:
_ Tính năng quan trọng nữa đó là bản đồ tra cứu quy hoạch. Đây là công cụ bán hàng mà rất nhiều sale nhà phố quan tâm, giúp sale tra cứu thông tin thửa đất để có thể tư vấn chính xác.
_ Ngoài ra, chức năng quản lý nhân sự như: quản lý hồ sơ, chấm công, phiếu công tác... giúp cho công ty quản lý nhân sự tập trung và hiệu quả hơn, đồng thời giúp giảm thiểu chi phí cho việc quản lý nhân sự thông qua các phần mềm khác.
_ Việc chuyển đổi từ cách quản lý dữ liệu truyền thống sang phần mềm quản lý hiện đại là nhu cầu bắt buộc của các công ty bất động sản nhà phố hiện nay. Đây không những là công cụ quản lý dữ liệu, tạo điều kiện để bán hàng tốt hơn mà còn là thoải nam châm để thu hút lực lượng sale hùng hậu - những người luôn quan tâm tới chất lượng dữ liệu và tính công bằng trong việc lưu trữ.
NHỮNG KHÓ KHĂN THƯỜNG GẶP TRONG VIỆC QUẢN LÝ DỮ LIỆU THEO CÁCH TRUYỀN THỐNG:
1) Nguồn hàng không chính xác và không tức thời
_ Mặc dù, Excel cũng có những quy tắc về cách nhập dữ liệu nhưng nó không đủ mạnh để khiến cho các nhân viên nhập liệu theo một logic đặt ra sẵn. Việc này làm cho dữ liệu bị rác (trùng lặp hoặc sai thông tin), khiến cho quá trình tìm kiếm và xác minh nguồn chính xác rất khó khăn.
_ Trong khi đặc trưng của bất động sản nhà phố là sự khác nhau riêng biệt của mỗi sản phẩm, do đó tính nhanh chóng và chính xác là yếu tố tiên quyết khi bán hàng. Nhưng những trở ngại trên khiến cho việc bán hàng bị chậm trể gây ra mất lợi thế cạnh tranh so với các sale khác.
2) Khó phân quyền dữ liệu
Với những tệp dữ liệu lớn lên đến vài chục hoặc vài trăm ngàn nguồn hàng, các công ty nhà phố sẽ rất khó quản lý và phân quyền dữ liệu để nhân viên sử dụng một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, đối với các công ty có số lượng nhân sự lớn được phân bổ ở nhiều chi nhánh. Việc chia file thành các file nhỏ và phân quyền cho từng nhóm nhân viên là cách làm phổ biến, tuy nhiên vẫn xảy ra trường hợp trùng tệp dữ liệu và người quản lý phải mất rất nhiều thời gian để chia quyền và quản lý.
3) Không bảo mật
Việc lưu và quản lý file trên Excel khôngmang lại tính bảo mật cũng như sự công bằng cho các nhân viên. Việc sao chép và tải dữ liệu trên Excel rất dễ dàng khiến cho dữ liệu có thể bị đánh cắp bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, dữ liệu cũng có thể bị xóa nhầm, chỉnh sửa nhầm, hoặc bị xóa có chủ đích, lúc này công ty sẽ rất khó tìm kiếm được nguyên nhân cũng như ai đã làm.
4) Khó xem lịch sử nguồn hàng
_ Lịch sử nguồn hàng, giúp cho sale đánh giá được tính xác thực và những biến động về giá hoặc đổi chủ của căn nhà. Những thông tin này cực kỳ hữu ích trong quá trình tư vấn và chốt khách.
_ Với Excel lịch sử dữ liệu (mới cập nhật, đã bán, đã cho thuê...) cũng không được xác minh rõ ràng và kịp thời, gây khó khăn cho sale trong việc xác minh độ chính xác để có những phản ứng tức thời với nhu cầu của người mua nhà.
5) Khó quản lý hình ảnh
Dữ liệu nhà phố bao gồm các thông tin về địa chỉ, số điện thoại, thông tin cơ bản về căn nhà, hình ảnh (hình sổ hồng và hình nhà). Trong đó, phần hình ảnh được xem là rất quan trọng trong quá trình tư vấn khách hàng. Với Excel việc lưu hình ảnh tương ứng với thông tin nhà rất khó khăn, khiến cho dữ liệu bị phân tán nhiều nơi, nhân viên phải cần nhiều bước để có thể lấy thông tin nếu muốn tư vấn khách hàng.
NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG PHẦN MỀM NHÀ PHỐ:
- Tiết kiệm thời gian
- Tăng sự chính xác
- Quản lý tập trung
- Giao diện dễ sử dụng
- Minh bạch về dữ liệu
- Tích hợp các công nghệ hiện đại
_ Tính năng quan trọng nữa đó là bản đồ tra cứu quy hoạch. Đây là công cụ bán hàng mà rất nhiều sale nhà phố quan tâm, giúp sale tra cứu thông tin thửa đất để có thể tư vấn chính xác.
_ Ngoài ra, chức năng quản lý nhân sự như: quản lý hồ sơ, chấm công, phiếu công tác... giúp cho công ty quản lý nhân sự tập trung và hiệu quả hơn, đồng thời giúp giảm thiểu chi phí cho việc quản lý nhân sự thông qua các phần mềm khác.
_ Việc chuyển đổi từ cách quản lý dữ liệu truyền thống sang phần mềm quản lý hiện đại là nhu cầu bắt buộc của các công ty bất động sản nhà phố hiện nay. Đây không những là công cụ quản lý dữ liệu, tạo điều kiện để bán hàng tốt hơn mà còn là thoải nam châm để thu hút lực lượng sale hùng hậu - những người luôn quan tâm tới chất lượng dữ liệu và tính công bằng trong việc lưu trữ.
Sửa lần cuối: