Tìm hiểu thông tin về nguyên lý hoạt động của từng loại máy bơm

haihoan

Member
Tìm hiểu thông tin về nguyên lý hoạt động của từng loại máy bơm

Máy bơm nước ly tâm hoạt động chủ yếu dựa trên nguyên lý lực ly tâm, đây là lực có xu hướng kéo các vật ra xa trục quay với lực đi qua tâm quay.
Nguyên lý của bơm ly tâm dựa trên lực ly tâm chất lỏng. Khi nước hoặc các chất lỏng đi vào tâm quay của cánh bơm thì dưới tác dụng của lực ly tâm nước hoặc các chất lỏng sẽ bị văng ra mép cánh bơm. Thông qua cánh bơm này nước sẽ được bên ngoài truyền vào một mức năng lượng, một phần sẽ chuyển thành áp năng, trong khi phần còn lại sẽ chuyển thành động năng để giúp nước chuyển động được.
Vậy nguyên lý hoạt động của các loại máy bơm như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
nvPb-cTIkh1mHBNcxQm4cS9wt2dBNZpdxk-W3YyHgkkxNSYmrFzNKpAgg-iD0Y6I7T3mLH3OwqZSBNREunaxrNI01I7ljo6gDOePa-kzcdBJK3zImaNKrL4Ha4zICLnHzH6bUx8rldJddJUaKp6kRmI

>>> Có thể bạn quan tâm:hướng dẫn lắp máy bơm tăng áp
Nguyên lý hoạt động của từng loại máy bơm
Máy bơm tăng áp cũng là dòng bơm quan trọng cả trong công nghiệp và dân dụng, các model máy bơm tăng áp vô cùng hiệu quả. Máy bơm tăng áp là máy bơm dùng để tăng áp lực trong đường ống với áp suất thấp.
Các ứng dụng của bơm tăng áp không chỉ là ứng dụng dân dụng và chủ yếu là các ứng dụng công nghiệp.
Các dòng máy bơm trên thị trường vô cùng đa dạng, mỗi dòng máy bơm có cấu tạo và nguyên lý hoạt động hoàn toàn khác nhau.
Loại máy bơm có nhiều ứng dụng và được sử dụng nhiều nhất trên thị trường đó là máy bơm ly tâm.
Mỗi loại máy bơm có nguyên lý hoạt động khác nhau và hiệu suất khác nhau, đó là lý do tại sao người dùng có thể sử dụng các mẫu máy bơm khác nhau với các ứng dụng khác nhau và cần tìm hiểu kỹ cấu tạo nguyên lý của máy bơm. đường bơm trước khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả cao nhất.
Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý máy bơm ly tâm không có khả năng tự mồi như máy bơm màng hay máy bơm tương tự nên khi sử dụng máy bơm ly tâm, bạn cần phải mồi nước trước khi sử dụng.
Máy bơm ly tâm vô cùng đa dạng để khách hàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.
Máy bơm tăng áp có chức năng tự động đóng ngắt khi áp lực đường ống được thay đổi. Các loại máy bơm tăng áp gồm máy bơm tăng áp bánh răng, máy bơm tăng áp điện tử, máy bơm tăng áp kết hợp biến tần. Trong tất cả các dòng máy bơm kể trên thì máy bơm tăng áp sử dụng biến tần là dòng máy sở hữu công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.
Liên hệ ngay Vimex 0943889440 nếu cần tư vấn miễn phí mọi vấn đề về bơm tăng áp nhé!

DLgXkpd40c6ZnZqcJyZAwU7LeRXIegwgfxpJ9vhS-7lBarLFy_NDD6nXkIEbBSUwhVTftkShzFg_j_ePHwy9yztu3SpZIIM0YerwJx3cAS0Vy8oxzOOGcDuZan9NThv3NpZbathIvz04FgWjQv4huN0



Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Bảo hành máy bơm màng
 

Similar threads

Top